บริการแม่บ้านประจำกับแม่บ้านรายวัน

บริการแม่บ้านดีอย่างไร?

เมื่อพูดถึงบริการแม่บ้าน มักจะเกี่ยวข้องกับการให้บริการทำความสะอาดบ้านเพื่อช่วยเหลืองานบ้านทั่วไป เช่น ทำความสะอาดบ้าน ปัด กวาด เช็ด ถู ซักผ้า ล้างจาน ทำอาหาร ขัดห้องน้ำ และงานอื่นๆ ตามความต้องการของลูกค้า

บริการแม่บ้านสามารถทำได้ความหลากหลายได้ตามความต้องการของคุณ คุณสามารถเลือกว่าต้องการความช่วยเหลือในบางส่วนของงานบ้านหรือต้องการให้ผู้ให้บริการดูแลงานบ้านทั้งหมด

รายละเอียดงานแม่บ้านประจำ

งานแม่บ้านประจำ
1.ดูแลพื้นที่ที่รับผิดชอบทั้งหมด ประกอบด้วยด้วยพื้นต่างๆ เช่น พื้นกระเบื้อง,พื้นไม้,พื้นซีเมนต์และอื่นๆ
2.ดูแลทำความสะอาดประตูทางเข้า- ออก
3.ดูแลทำความสะอาดป้าย Information ต่าง ๆ
4.ช็ดทำความสะอาดโต๊ะ เก้าอี้ โซฟา โทรศัพท์
5.เช็ดกระจกและขอบอลูมิเนียม ภายใน – ภายนอก บริการความสูงไม่เกิน 3.5 เมตร
6.ล้างทำความสะอาดห้องน้ำและสุขภัณฑ์ต่าง ๆ
7.เก็บรวมรวบขยะไปทิ้ง ณ. สถานที่ที่ผู้ว่าจ้างกำหนด
8.เสิร์ฟน้ำ น้ำชา กาแฟ ให้กับผู้บริหารและแขกผู้มาเยือน
9.ล้างแก้วน้ำชา กาแฟ ให้กับผู้บริหารและแขกผู้มาเยือน พร้อมจัดเก็บเข้าที่ให้เรียบร้อย
10.รายงานสิ่งของชำรุดเสียหายที่เกิดขึ้นทันทีที่พบเห็น อาทิ กระจกแตก อ่างล้างมือชำรุด ท่อน้ำรั่ว โถชักโครกชำรุด เป็นต้น
11.ตรวจสอบปิดไฟฟ้า น้ำประปา ทุกครั้งเมื่อใช้งานเรียบร้อย หรือทุกครั้งก่อนออกจากพื้นที่

ข้อตกลงกับแม่บ้านควรชัดเจนทั้งสองฝ่าย

สำหรับคนที่ต้องการความช่วยเหลือในการดูแลงานบ้านอย่างครบวงจร ตลอดเวลา แม่บ้านจะมาทำงานบ้านให้ตามความต้องการ รวมถึงการทำความสะอาดบ้านเป็นประจำ

การจ้างแม่บ้านแบบรายเดือนนั้น คุณสามารถตกลงเรื่องค่าจ้างและเงื่อนไขการทำงานได้ร่วมกันกับแม่บ้านที่คุณจ้าง คุณอาจต้องให้ความชัดเจนเกี่ยวกับงานบ้านที่ต้องการให้ทำ ระยะเวลาการทำงาน วันหยุด รวมถึงรายละเอียดอื่นๆ เพื่อให้ทั้งคุณและแม่บ้านเข้าใจกันอย่างชัดเจน

หากคุณต้องการจ้างแม่บ้าน คุณสามารถทำได้โดยการค้นหาผ่านเครือข่ายแม่บ้านที่มีอยู่ในพื้นที่ของคุณ สามารถเรียกดูประวัติและความสามารถของแม่บ้าน เพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้เลือกแม่บ้านที่เหมาะสมสำหรับความต้องการของคุณ

ข้อดีของการจ้างแม่บ้านประจำ

การจ้างแม่บ้านประจำมีข้อดีที่สำคัญคือความน่าเชื่อถือและความเข้าใจระหว่างคุณและแม่บ้านจะสร้างความเชื่อมั่นและความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันได้ นอกจากนี้ยังมีประโยชน์เพิ่มเติมดังนี้:

  1. ความเข้าใจและการปรับตัว: แม่บ้านประจำที่ทำงานในบ้านของคุณเป็นประจำจะมีการเรียนรู้และเข้าใจความต้องการของคุณในงานบ้านได้ดีขึ้นตามเวลา ทำให้สามารถปรับตัวและปรับแผนการทำงานได้อย่างเหมาะสม
  2. ความเชื่อถือและความมั่นใจ: การมีแม่บ้านประจำที่ทำงานในบ้านของคุณจะสร้างความเชื่อถือและความมั่นใจในการดูแลบ้านของคุณ คุณสามารถมั่นใจได้ว่างานบ้านจะได้รับการดูแลอย่างเหมาะสมและมีคุณภาพ
  3. ความสะดวกสบาย: การมีแม่บ้านประจำที่มาทำงานในบ้านของคุณเป็นประจำจะช่วยลดความสับสนในการติดต่อและการตกลงเรื่องงาน คุณสามารถกำหนดตารางการทำงานและระยะเวลาได้ตามความต้องการของคุณ
  4. ความสมดุลในชีวิต: การมีแม่บ้านประจำที่ช่วยเหลือในงานบ้านจะช่วยลดภาระงานให้คุณ ทำให้คุณสามารถมีเวลาเพิ่มเติมสำหรับกิจกรรมอื่นๆ
  5. ความเชี่ยวชาญ: แม่บ้านที่ทำงานในบ้านของคุณเป็นประจำมักมีความเชี่ยวชาญในงานบ้านที่ทำ ดังนั้นคุณสามารถไว้วางใจในความสามารถและประสบการณ์ของแม่บ้านในการดูแลบ้านของคุณ
  6. ความเหมาะสมและการปรับแต่ง: คุณสามารถปรับตารางการทำงานและระยะเวลาการทำงานของแม่บ้านประจำให้เหมาะสมกับความต้องการของคุณ นอกจากนี้คุณยังสามารถร้องของานบ้านเฉพาะหรือส่วนใดส่วนหนึ่งที่คุณต้องการให้แม่บ้านใช้เวลาดูแลให้มากขึ้น

รายละเอียดแม่บ้าน
-จำนวนพนักงาน (รับขั้นต่ำ 2 คน ขึ้นไป)
-วันเข้าปฏิบัติงาน (ขั้นต่ำ ทำงานวันจันทร์-วันศุกร์/สัปดาห์)
-เวลาเข้าปฏิบัติงาน (ขั้นต่ำ วันละ 8 ชม. เช่น 08.00-17.00 น. เป็นต้น)
-พื้นที่ (ตรม.)
-ทำใหญ่ประจำปี (เช่น งานล้างพื้น+เช็ดกระจก ประจำ 3 เดือน/4เดือน/6 เดือน หรือ 1 ปี ตามความเหมาะสมของหน้างาน)
-ชำระเงิน 30 วัน หลังจากการวางบิล

หน้าที่การปฎิบัติงานของแม่บ้านประจำ

แม่บ้านทำความสะอาด

รายละเอียดงาน

  1. งานประจำวัน
    • กวาด ,  ม็อบพื้น   ด้วยน้ำยาทำความสะอาด พร้อมดันฝุ่นเพื่อเก็บฝุ่นให้พื้นสวยงามอยู่เสมอ
    • ทำความสะอาดสำนักงานนิติฯ
    • ทำความสะอาดผนัง ลูกบิดประตู สวิทซ์ไฟฟ้า และอุปกรณ์ติดผนังทุกชนิด
    • ทำความสะอาดอุปกรณ์ติดตั้งผนังอาคาร เช่น ป้ายหน้าลิฟต์ ตู้ดับเพลิง
    • ทำความสะอาดประตูทางเข้า – ออก อาคาร
    • ทำความสะอาดบันไดหนีไฟ พร้อมเช็ดราวกันตก
    • เก็บรวบรวมขยะทั้งหมดและนำไปทิ้งยังสถานที่ที่ผู้ว่าจ้างจัดเตรียมไว้ และทำความสะอาดถังขยะเปลี่ยนถุงใส่ขยะ ( ซึ่งจัดหามาโดยผู้รับจ้าง )
    • เช็ดกระจกและขอบอลูมิเนียมภายใน – นอกอาคาร ทำเท่าที่มือเอื้อมถึง
    • ทำความสะอาดลิฟต์โดยสาร
  • ทำความสะอาดรอยเปื้อน ประตูภายใน ภายนอก
  • ทำความสะอาดผนังลิฟต์ รวมทั้งกระจก (ถ้ามี)
  • เก็บขยะไปทิ้ง และนำขยะไปทิ้ง
  • ทำความสะอาดโดยเช็ค หรือดูดฝุ่นร่องประตูลิฟต์
  • ม็อบเปียกพื้นให้สะอาด
    • ทำความสะอาดห้องน้ำส่วนกลาง
  • นำขยะไปทิ้งและทำความสะอาดถังขยะ
  • ทำความสะอาดกระจก
  • ทำความสะอาดสุขภัณฑ์ทั้งหมด
  • เช็ดทำความสะอาดฝาผนัง , ประตู และผนังกั้นห้อง
  • จัดใส่กระดาษชำระ , สบู่เหลว และถุงใส่ขยะ ( ซึ่งจัดหามาโดยผู้รับจ้าง )
  • ม็อบพื้นทั้งหมดให้สะอาด ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อและดับกลิ่น
    • ทำความสะอาดห้องออกกำลังกาย พร้อมทั้งอุปกรณ์
    • ทำความสะอาดห้องสันทนาการ
    • ทำความสะอาดรอบๆสระว่ายน้ำ (ไม่รวมถึงภายในสระและการเปลี่ยนถ่ายน้ำ)
    • ทำความสะอาดบริเวณรอบ ๆ อาคาร และลานจอดรถ
  • กวาด , เก็บขยะ และนำขยะไปทิ้ง
  • เช็ดทำความสะอาดราวกั้น และบริเวณลานจอดรถ
  • ปัดหยากไย่ส่วนสูง บริเวณเพดาน
    • รายงานสิ่งของชำรุดเสียหายทันทีที่พบเห็น อาทิ กระจกแตก อ่างล้างมือชำรุด ท่อน้ำรั่ว เป็นต้น
    • ตรวจสอบปิดไฟฟ้า น้ำประปา ทุกครั้งเมื่อใช้งานเรียบร้อย หรือทุกครั้งก่อนออกจากอาคาร
  1. งานประจำสัปดาห์
    • ปัดหยากไย่ส่วนสูง และซอกมุมต่างๆ ภายในสำนักงาน
    • เช็ดทำความสะอาดกรอบรูป ป้ายเครื่องหมายต่างๆ เท่าที่สามารถทำได้
    • เช็ดทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ที่หุ้มด้วยผ้าหรือหนัง ด้วยน้ำยาเช็ดเฟอร์นิเจอร์
    • เช็ดทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ที่ทำด้วยไม้ ด้วยน้ำยาขัดมัน
    • เช็ดทำความสะอาดขอบบัวพื้น , ขอบบัวผนัง
    • เช็ดทำความสะอาดสแตนเลส โดยใช้น้ำยาขัดมัน
    • เช็ดทำความสะอาดรอยเปื้อนสวิทซ์ไฟฟ้า
    • ทำความสะอาดถังขยะทั้งหมด
    • ล้างทำความสะอาดห้องน้ำ
  • นำขยะไปทิ้งและทำความสะอาดถังขยะ
  • เช็ดกระจกเงา , บานเกร็ด , บานกระทุ้ง , พัดลมดูดอากาศ (ถ้ามี)
  • ทำความสะอาดเครื่องสุขภัณฑ์ทั้งหมด และท่อน้ำภายในห้องน้ำ
  • เช็ดทำความสะอาดผนัง , ประตูและผนังเบากั้นระหว่างห้อง
  • จัดใส่กระดาษชำระ , สบู่เหลว , กระดาษเช็ดมือ และถุงใส่ขยะ ( ซึ่งจัดหามาโดยผู้รับจ้าง )
  • ม็อบพื้นทั้งหมดให้สะอาดด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อและดับกลิ่น
  1. งานประจำ 1 เดือน (โดยวิธีหมุนเวียนภายในหน่วยงาน)

3.1   ทำความสะอาดโซฟาและหมอนอิง

  1. งานประจำ 6 เดือน (โดยวิธีหมุนเวียนภายในหน่วยงาน)

3.1   ล้างทำความสะอาดลานจอดรถ ด้วยเครื่องไฮเพลสเชอร์หรือสายดับเพลิงจากฝ่ายอาคาร

3.2   ปัดฝุ่น ทำความสะอาดท่อต่างๆ

มาตรฐานและเงื่อนไขในการปฏิบัติงาน

  1.  การทำความสะอาดประจำวัน  ผู้รับจ้างจะจัดส่งพนักงานทำความสะอาดมาปฏิบัติงานในวันทำการตามใบเสนอราคา
  2.   การทำความสะอาดประจำสัปดาห์ เป็นการทำความสะอาดเพิ่มเติม จากการทำความสะอาดประจำวัน
  3. การทำความสะอาดประจำทุก 12 เดือน เป็นการทำความสะอาดพิเศษตามข้อกำหนด ในสัญญา  ในวันเสาร์หรือวันอาทิตย์  โดยให้ผู้ควบคุมงาน พนักงานประจำ พนักงานเสริมมาปฏิบัติงานพร้อมกันทั้งหมด
  4. พนักงานทำความสะอาดทุกคนของผู้รับจ้าง จะต้องแต่งเครื่องแบบที่สะอาด และเรียบร้อย โดยมีเครื่องหมายของผู้รับจ้าง และบัตรแสดงตน ติดเสื้อเครื่องแบบด้านหน้าทุกคนในเวลาปฏิบัติงาน ให้สามารถมองเห็นได้ชัดเจน เพื่อสะดวกในการตรวจสอบ พร้อมทั้งผ่านการอบรมในเรื่องการรักษาความสะอาดมาแล้ว
  5. ผู้รับจ้างจะดูแลรักษาความสะอาดอาคารสถานที่ในขอบเขตของสัญญาจ้าง  ให้มีความสะอาดปราศจากรอยเปื้อน  คราบสกปรกและกลิ่นอันไม่พึงประสงค์  พร้อมทั้งยินดีที่จะแก้ไขเมื่อได้รับ แจ้งจาก ผู้ว่าจ้าง ให้ดำเนินการแก้ไข
  6. ผู้รับจ้างจัดให้มีเจ้าหน้าที่ตรวจสอบผลการปฏิบัติงาน  เพื่อให้สะอาดและเรียบร้อยตามสัญญาและ รับฟังข้อเสนอแนะ หรือหารือแนวทางแก้ไขการปฏิบัติงานตามสัญญาอย่างน้อยเดือนละ 1 ครั้งเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงาน และแก้ไขข้อขัดข้องในการปฏิบัติงานร่วมกัน
  7. ผู้รับจ้างจะส่งรายชื่อพนักงาน  พร้อมประวัติที่จะเข้ามาปฏิบัติงานในพื้นที่ว่าจ้างให้แก่ผู้ว่าจ้าง ทราบล่วงหน้าก่อนที่จะจัดส่งพนักงานดังกล่าวเข้ามาปฏิบัติงานอย่างน้อยไม่ต่อกว่า 3 วันทำการ หรือในกรณีสุดวิสัยผู้รับจ้างจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่พนักงานผู้นั้นเข้ารายงานตัวเพื่อการปฏิบัติงานในหน่วยงานของผู้ว่าจ้าง
  8. ก่อนที่พนักงานทำความสะอาดของผู้รับจ้าง  จะกลับออกจากพื้นที่ว่าจ้างหลังจากเสร็จสิ้นการปฏิบัติงานทุกครั้ง  จะต้องให้พนักงานรักษาความปลอดภัยของ ผู้ว่าจ้าง ตรวจค้นกระเป๋า  ถุง หรือ สิ่งของที่นำติดตัวกลับไป ทั้งนี้อยู่ในดุลพินิจของพนักงานรักษาความปลอดภัยของผู้ว่าจ้างเพื่อป้องกันการนำทรัพย์สินของ ผู้ว่าจ้าง และ/หรือพนักงาน ผู้ว่าจ้าง ติดตัวไป
  9. ในเวลาทำการ  ถ้าพนักงานทำความสะอาดจะออกจากพื้นที่ทำการ ผู้ว่าจ้างไม่ว่ากรณีใด ๆ ทั้งสิ้น จะต้องให้พนักงานรักษาความปลอดภัยของ ผู้ว่าจ้าง ตรวจค้นทุกครั้ง

หน้าที่ของผู้ว่าจ้าง

  1. ไฟฟ้าสำหรับใช้เกี่ยวกับเครื่องมือในการทำความสะอาด
  2. น้ำสะอาดสำหรับใช้ในการทำความสะอาดอย่างเพียงพอ
  3. ห้องเท่าที่จำเป็นเก็บเครื่องมือ – อุปกรณ์ในการทำความสะอาด
  4. สถานที่สำหรับเวลาพักของพนักงาน
  5. ผู้ว่าจ้างต้องจัดหาหรือยอมให้ใช้สถานที่ที่ผู้รับจ้างเข้าไปปฏิบัติงาน เพื่อใช้สำหรับซักล้างและตากวัสดุ
  1. วัสดุอุปกรณ์สารชีวบำบัดภัณฑ์ภัณฑ์ในการทำความสะอาด

7.1  บริษัทฯ เลือกใช้สารชีวะบำบัดภัณฑ์ประเภท Bio Based ของบริษัท เอ็กโคแล็บ (Eco Lab) ที่สกัดจากวัตถุดิบจากธรรมชาติที่สามารสร้างเอ็นไซม์ในการย่อยสลายเชื้อหรือคราบสกปรกต่างๆ โดยไม่มีสารเคมีและพิษตกค้างซึ่งช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมและดีต่อสุขภาพของลูกค้า ซึ่งเป็นนวัตกรรมในอุตสาหกรรมการทำความสะอาดที่ได้รับการรับรองคุณภาพผลิตภัณฑ์สีเขียว Green Seal Standard และผ่านการรับรองโดย USDA Certified  Biobased Product แห่งประเทศสหรัฐอเมริกา   (ตามเอกสารประกอบ)

7.2  บริษัทฯ ได้ประสานความร่วมมือกับ  บริษัท   ไฮกริมเอ็นไวรอนเมนทอลแอนด์รีเสิร์ช   จำกัด ซึ่งเป็นผู้คิดค้นนวัตกรรม Bio Technology ร่วมกับสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) เรียกสารนี้ว่าสารชีวบำบัดภัณฑ์ KEEEN สารชีวบำบัดภัณฑ์นี้  มีคุณสมบัติที่สามารถขจัด บำบัด และ เยียวยา ภายในขั้นตอนเดียว ภายใต้ชื่อ Technology  Greenovation By Big Clean มาให้กับท่าน เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือก

7.3  บริษัท ฯ เลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ เครื่องจักรที่ทันสมัย และได้มาตรฐานอุตสาหกรรม ของบริษัท  คลีนเนติคส์ ประเทศไทย จำกัด ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์ชั้นนำของประเทศไทย  (ตามเอกสารประกอบ)

ลำดับ รายการ จำนวน
1. เครื่องขัดพื้น พร้อมอุปกรณ์ครบชุด 1 เครื่อง
2. เครื่องดูดฝุ่นตัวใหญ่ พร้อมอปุกดรณ์ครบชุด 2 เครื่อง
3. รถเข็นขยะ 3 ล้อ 5 คัน
4. รถเข็นขยะกลม 2 คัน
5. ชุดกรีดกระจก พร้อมอุปกรณ์ครบชุด 2 ชุด
6. ถุงขยะดำ ขนาด 36×45 170 กิโลกรัม/เดือน
7. ถุงขยะดำ ขนาด 30×40 100 กิโลกรัม/เดือน
8. ถุงขยะใส ขนาด 30×40 20 กิโลกรัม/เดือน
9. ถุงขยะแดง ขนาด 30×40 15 กิโลกรัม/เดือน
10. สบู่เหลวล้างมือ 2 แกลอน/เดือน
11. สเปรย์ปรับอากาศ 10 กระป๋อง/เดือน
12. ก้อนดับกลิ่น 14 กล่อง/เดือน
13. กระดาษทิชชูม้วนโรล 36 ม้วน/เดือน
14. กระดาษทิชชูม้วนเล็ก 144 ม้วน/เดือน
15. กระดาษทิชชูแผ่น 72 ห่อ/เดือน
16. แผ่นขัด แปรงขัด แล้วแต่ชนิดการใช้งาน             ตามความเหมาะสม
17. ถุงมือ PVC สีส้ม
18. ไม้กวาด , ที่ตักขยะ
19. ม็อบดันฝุ่น  และม็อบถูพื้น
20. น้ำยาล้างพื้น
21. น้ำยารักษาพื้น
22. น้ำยาดับกลิ่น
23. น้ำยาเช็ดเฟอร์นิเจอร์
24. น้ำยาเช็ดกระจก
25. น้ำยาเช็ดโทรศัพท์
26. แอลกอฮอล์

ระบบควบคุมคุณภาพ ( KPI )

บริษัท บิค คลีน จำกัด  มุ่งมั่นในพันธะสัญญางานบริการด้วยตัวชี้วัดในการทำงาน

บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะปรับปรุงงานบริการในทุกๆด้าน เพื่อมอบผลการปฏิบัติงานให้ตรงและมากกว่าความคาดหวังของลูกค้าด้วยระบบตัวชี้วัดคุณภาพ 3 ตัวหลัก และ 10 ตัวชี้วัดรายละเอียดเพื่อให้ลูกค้ามีความมั่นใจว่าผลการดำเนินงานของ บริษัท บิค คลีน จำกัด ดังที่ได้มีการตกลงกันไว้ได้ถูกนำไปปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม

1.ความปลอดภัย

  • เพราะความปลอดภัยคือสิ่งสำคัญอันดับแรก และมาตรฐานความปลอดภัยที่ดีของ บ.บิค คลีน จำกัด ส่งผลดีของลูกค้า ดังนั้นบริษัทฯ จึงมีตัวชี้วัดความสำเร็จด้านการจัดการความปลอดภัยใน 3 เรื่อง คือ1.การไม่มีอุบัติเหตุถึงขั้นหยุดงาน และการไม่มีอุบัติเหตุในงาน
  • การปฏิบัติตามกฎความปลอดภัยในการทำงาน (ทั้งวิธีการทำงานและอุปกรณ์ในการทำงาน) และกฎระเบียบความปลอดภัยของลูกค้า
  • การปฏิบัติงานที่ปลอดภัยตามข้อกำหนดของเอกสารกำกับความปลอดภัยของเคมีภัณฑ์

2.คุณภาพ

  • คุณภาพคือการบริการของเรา ดังนั้นบริษัทฯ จึงมีตัวชี้วัดด้านมาตรฐานคุณภาพแบบรอบด้าน
  • คุณภาพของงานความสะอาด หรือตัวชี้วัดความสะอาดในทุกพื้นที่ของการทำงาน
  • คุณภาพของพนักงานทำความสะอาดกิริยามารยาท ความรู้และทักษะ
  • คุณภาพของระบบเอกสารการจัดการระบบเอกสารให้ครบถ้วนถูกต้องตามที่กำหนด
  • คุณภาพของการจัดการบุคลากรการจัดบุคลากรให้ครบถ้วนตามจำนวนที่ตกลง

3.การบริการ

เป้าหมายการบริการมุ่งหวังให้บรรลุและเกินความคาดหวังใน 2 ด้านหลัก คือ

3.1ตัวชี้วัดเรื่องขอร้องเรียนข้อร้องเรียนจะต้องได้รับการแก้ไขภายในเวลาที่กำหนด

  • ข้อร้องเรียน ต้องนำไปเป็นหัวข้อการฝึกอบรมต่อไป
  • ข้อร้องเรียนเรื่องเดิม จะต้องไม่เกิดขึ้นซ้ำ

3.2 ตัวชี้วัดเรื่องการบริการ

  • ข้อตกลงเรื่องการให้บริการจะต้อง
  • สำเร็จครบถ้วน
  • ถูกดำเนินการในเวลาที่กำหนด

3.2 ตัวชี้วัดเรื่องความพึงพอใจในงาน

ความพึงพอใจในงานบริการจะถูกวัดและต้องมีการ ดำเนินงานจนบรรลุเป้าหมายข้อร้องเรียน ข้อแนะนำจากลูกค้าจะถูกนำมาวิเคราะห์แก้ไข และดำเนินการปรับปรุงให้สำเร็จและให้ความรู้แก่ผู้ปฏิบัติงาน เพื่อให้บรรลุเป้าหมายคุณภาพและประสิทธิภาพของการให้บริการ บริษัทฯ ได้สร้างกลไกในการบริหารงานใน 2 ด้านหลักๆ และเชิญให้ลูกค้ามีส่วนร่วมในกระบวนการทำงานและการสื่อสารดังนี้

1.พนักงานทั่งในส่วนการปฏิบัติงานหน้างาน และฝ่ายสนับสนุนกลางปฏิบัติงานจะมีเป้าหมายการทำงานภายใต้ระบบตัวชี้วัดการปฏิบัติงานทุกตำแหน่งงานที่สอดคล้องกับเป้าหมายของบริษัทฯ และของลูกค้า และจะถูกนำไปแปลงเป็นระบบการฝึกอบรมพัฒนา และระบบการประเมินผลการปฏิบัติงาน การตรวจสอบคุณภาพ ตลอดจนระบบการให้รางวัลและเงินเดือนค่าจ้างที่เกี่ยวข้อง

2.ลูกค้าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับระบบตัวชี้วัดอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่กระบวนการวางแผน การเก็บข้อมูล ตลอดจนระบบการรายงานผลอย่างต่อเนื่อง

การรับประกัน

ในกรณีที่ทรัพย์สินของผู้ว่าจ้างเสียหายหรือสูญหาย ซึ่งมิใช่ทรัพย์สินส่วนบุคคล และได้มีการพิสูจน์แล้วว่าได้กระทำโดยพนักงานของผู้รับจ้าง ผู้รับจ้างยินดีรับผิดชอบชดใช้ค่าเสียหายให้ผู้ว่าจ้างตามมูลค่าความเสียหาย หรือสูญหายที่เกิดขึ้นจริง แต่ทั้งนี้จะไม่เกิน 2 เท่า ของอัตราค่าบริการต่อเดือน

การเปลี่ยนนายจ้างระหว่างสัญญา หรือหลังการยกเลิกสัญญาบริการ

ในกรณีที่ผู้ว่าจ้างมีความประสงค์ที่จะว่าจ้างพนักงานของผู้รับจ้างให้เข้าเป็นพนักงานในสังกัดการจ้างของผู้ว่าจ้าง หรือเป็นธุระให้เกิดการว่าจ้างพนักงานของผู้รับจ้างให้ทำงานให้เกิดประโยชน์แก่ผู้ว่าจ้าง ทั้งในระหว่างที่ผู้รับจ้างยังเป็นคู่สัญญาอยู่หรือได้ยกเลิกสัญญาบริการนี้ไปแล้ว ผู้ว่าจ้างตกลงที่จะจ่ายเงินเป็นเงินชดเชยให้แก่ผู้รับจ้างเพื่อเป็นค่าสรรหาว่าจ้าง ค่าฝึกอบรมความรู้และพัฒนาทักษะตลอดระยะที่พนักงานปฏิบัติงานกับผู้รับจ้าง

เงินชดเชยที่ผู้ว่าจ้างตกลงที่จะจ่ายให้แก่ผู้รับจ้างเนื่องในเหตุนี้เท่ากับห้าเท่าของอัตราเงินเดือนหรือค่าจ้างรายเดือนสุดท้ายที่พนักงานคนนั้นๆ ของผู้รับจ้างได้รับเว้นแต่พนักงานผู้นั้นจะได้ลาออกจากการเป็นพนักงานของ “ผู้รับจ้าง” ไปแล้วไม่น้อยกว่า 6 เดือน หรือ ได้รับความยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรจาก “ผู้รับจ้าง” ก่อน

การแจ้งยกเลิกสัญญาและการแจ้งต่อสัญญา : ต้องแจ้งล่วงหน้าไม่น้อยกว่า 30  วัน

กำหนดยืนยันราคา 30 วัน นับจากวันที่ระบุในใบเสนอราคานี้

ระยะเวลาเตรียมการก่อนเริ่มสัญญา

        30 วัน หลังจากที่ได้รับการยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรจากผู้ว่าจ้าง หรือ ที่จะได้มีการตกลงเป็นลายลักษณ์อักษรร่วมกันทั้ง  2  ฝ่ายก่อนการเริ่มปฏิบัติงานจริง

กำหนดชำระเงิน : ภายในไม่เกิน 30 วันหลังจากที่ผู้รับจ้างได้ปฏิบัติงานของ รอบการทำงานในเดือนที่ผ่านมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ข้อตกลงพิเศษ

“ผู้รับจ้าง” มีหน้าที่ในการตรวจสอบคุณภาพ มาตรฐานการปฏิบัติงาน และตรวจสอบการทำงานของบุคลากรผู้เป็นพนักงานภายในพื้นที่การปฏิบัติงาน ทั้งแบบวางแผนการตรวจล่วงหน้า หรือการสุ่มตรวจโดยไม่แจ้งแผนการตรวจล่วงหน้า ดังนั้น เพื่อประโยชน์ของ ”ผู้ว่าจ้าง” ในการซึ่งจะได้รับคุณภาพ ประสิทธิภาพในทุกด้านจาก ”ผู้รับจ้าง”  “ผู้ว่าจ้าง”จะสนับสนุนการทำงานของ ”ผู้รับจ้าง” โดยการอนุญาตให้ผู้บริหาร หรือตัวแทนที่ได้รับการแต่งตั้งหรือได้รับมอบหมายของผู้รับจ้างเข้าไปปฏิบัติงานภายในพื้นที่ของ ”ผู้ว่าจ้าง” ได้ตามสมควร ทั้งโดยการอนุญาตให้เข้าสุ่มตรวจแบบไม่มีการวางแผนล่วงหน้า และ/หรือ การเข้าตรวจโดยการมีการวางแผนล่วงหน้า ภายใต้ขอบเขตของการปฏิบัติงานการทำความสะอาดซึ่ง    ”ผู้รับจ้าง” มีหน้าที่พึงกระทำให้แก่ผู้ว่าจ้าง

จึงเรียนมาเพื่อโปรดพิจารณา และบริษัทฯ  หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้พิจารณาและการยืนยันจากท่าน และหากท่านมีข้อสงสัยประการใด ท่านสามารถติดต่อเจ้าหน้าที่ผู้ประสานงานโครงการนี้คือ คุณวีรพล  ชัยงาม หมายเลขโทรศัพท์ 02-736-9118-24 หรือ   086-325-8053  เพื่อชี้แจงรายละเอียดที่เกี่ยวข้อง และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการเข้าทำงานในหน่วยงานของท่านให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *